สุดช็อก! น้ำเข้านาไหลอ่อนผิดปกติ ทุบท่อเจอศพเด็ก 8 ขวบ เพื่อนที่เล่นน้ำด้วยกันไม่รู้เรื่อง - HotNews

สุดช็อก! น้ำเข้านาไหลอ่อนผิดปกติ ทุบท่อเจอศพเด็ก 8 ขวบ เพื่อนที่เล่นน้ำด้วยกันไม่รู้เรื่อง

 

เจ้าของนาผิดสังเกตน้ำไหลอ่อน ทุบท่อส่งน้ำเจอศพเด็ก 8 ขวบติดคาอยู่ พ่อสะอื้นขอให้อดีตภรรยากลับมางานศพลูก

วานนี้ (7 มี.ค.64) เวลาประมาณ 12.00 น. ที่ท้ายหมู่บ้านนางเข็ม หมู่ที่ 2 ต.ยางสว่าง อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ พบว่าเป็นคลองส่งน้ำเพื่อใช้ในทางการเกษตร มีความกว้าง 1 เมตรยาวกว่า 1,000 เมตร ความลึกประมาณ 1 เมตร โดยจะปล่อยน้ำมาจากห้วยทับทัน และจะมีท่อ PVC ขนาดกว้าง 12 นิ้ว เชื่อมต่อจากคลองปล่อยน้ำลงสู่ทุ่งนาความยาวราว 100 เมตร

เกิดเหตุเด็กชาย ชั้น ป.2 ถูกท่อปล่อยน้ำเข้าทุ่งนาดูดเข้าไปติดอยู่ข้างในความลึก ราว 2 เมตร เสียชีวิต ซึ่งความยาวท่อทั้งหมดราว 100 เมตร ทราบชื่อผู้เสียชีวิตติดภายในท่อ คือ เด็กชายไนท์ อายุ 8 ขวบ นักเรียนชั้น ป.2 

ซึ่งท่อดังกล่าวเป็นท่อปล่อยน้ำเข้าทุ่งนาของ ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 โดยก่อนหน้านี้ น้องไนท์ อายุ 8 ขวบ พร้อมพวกอีก 3 คน ได้ชักชวนกันไปเล่นน้ำในบริเวณดังกล่าว ซึ่งเพื่อนน้องไนท์ทั้ง 3 คน ต่างลอยคอไหลไปตามคลองส่งน้ำซึ่งมีความยาวราว 1 กิโลเมตร ก่อนจะเดินกลับมาที่จุดเดิม โดยในขณะนั้นคลองมีความลึกราว 80 ซม. ซึ่งในจุดที่น้องไนท์เล่นอยู่เป็นปากท่อจุดที่มีท่อ PVC ขนาดกว้าง 12 นิ้ว เชื่อมต่อปล่อยลงสู่ทุ่งนาซึ่งยาวราว 100 เมตร โดยคาดว่าแรงดันน้ำในขณะนั้นมีความแรง น้องไนท์อาจเอาขาทั้ง 2 เข้าแหย่ขาเข้าไปในท่อระบายน้ำ  จึงทำให้มวลน้ำดูดร่างน้องไนท์เข้าท่อติดอยู่ด้านในลึกราว 2 เมตร

นายธวัชชัย อายุ 46 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 2 ต.ยางสว่าง อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ เจ้าของนา เล่าว่า ขณะนั้นตนสังเกตเห็นน้ำไม่ไหลเข้าทุ่งนา จึงเดินมาดูที่ปากท่อ เห็นว่ามีเด็กน้อยเล่นกันอยู่ 3 คน ตนจึงให้เด็กเอามีดมาไว้ใกล้ปากท่อสังเกตดู ว่าน้ำดูดมีดหรือไม่ และตนก็ได้เอาขาหย่อนลงไปที่ปากท่อปรากฎว่าท่อไม่ดูดน้ำ ตนและเด็กๆ จึงเดินไปดูที่ปลายท่อ ปรากฎว่าน้ำก็ไม่ไหล จึงเดินกลับมาที่ปากท่อ

ตนได้สังเกตเห็นรองเท้า 1 คู่ อยู่ริมคลอง ตนจึงได้ถามเด็กๆ ว่า รองเท้าใคร จึงทราบว่าเป็นรองเท้าของน้องไนท์ โดยที่เพื่อนน้องไนท์ทั้ง 3 ไม่ทราบว่าน้องไปไหน ตนจึงให้เด็กชายทั้ง 3 ไปตามหาญาติในหมู่บ้านว่าน้องไนท์อยู่ไหน กลับไม่มีใครพบ ซึ่งชาวบ้านที่อยู่ใกล้เคียงได้เอาไม้มาแหย่ดูท่อน้ำ ปรากฎว่ามีสิ่งอุดตันอยู่ พวกตนก็ได้แต่ภาวนาว่าไม่ใช้น้องไนท์ จึงพากันขุดออกมาดู พบเป็นส่วนขาของน้อง ตนจึ่งเรียกให้ชาวบ้านมาช่วย พร้อมแจ้งเจ้าหน้าที่ ซึ่งโดยปกติแล้ว เด็กๆ มักจะมาเล่นน้ำบริเวณนี้บ่อยครั้ง แต่ก็ไม่เคยมีเหตุการณ์ร้าย

ด้านนายอุทัย อายุ 47 ปี พ่อของน้องไนท์ เล่าด้วยน้ำตานองหน้า ว่า น้องไนท์ เป็นเด็กกำพร้าแม่ ซึ่งตนเลิกกันกับแม่น้องตั้งแต่น้องอายุได้ 7 วัน ตนได้ฝากให้ย่าช่วยเลี้ยง เพราะตนต้องเดินทางไปรับจ้างทำงานที่กรุงเทพฯ เพื่อหาเงินส่งเสียให้ย่ากับลูก ตนเคยแจ้งให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเรื่องคลองส่งน้ำว่าให้ใช้ตระแกรงปิดปากท่อเพื่อป้องกันเหตุเกิดในลักษณะนี้ อยากขอให้ลูกของตนเป็นคนสุดท้าย อย่าให้มีเหตุการณ์อย่างนี้อีกเลย และขอฝากข่าวนี้ไปถึงแม่น้องไนท์ ที่เลิกรากันไปแล้ว หากทราบข่าวนี้ ช่วยมาดูลูกเป็นครั้งสุดท้าย โดยตนจะฌาปนกิจน้องไนท์ ในวันพุธที่ 10 มี.ค.2564 นี้

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น