5 เรื่องที่ไม่ควรพูดกับพ่อแม่ พูดแล้วชีวิตตกอับ ไม่เจริญแน่ - HotNews

5 เรื่องที่ไม่ควรพูดกับพ่อแม่ พูดแล้วชีวิตตกอับ ไม่เจริญแน่

 

5 เรื่องที่ไม่ควรพูดกับพ่อแม่ พูดแล้วชีวิตตกอับ ไม่เจริญแน่

พ่อแม่ คือ พระในบ้าน ควรดูแลถนอมน้ำใจท่านให้ดี การดูแลพ่อแม่ให้สุขสบายถือหน้าที่ๆ ลูกทุกคนควรทำ เราจะมีดูว่า 5 เรื่องที่ไม่ควรพูดกับพ่อแม่ถ้าหากอยากให้ท่านมีความสบายใจ และอยู่กับเรานานๆ มีอะไรบ้าง ตามมาเลย….

1. อย่ๅโทษพ่อแม่ว่า ไร้ความสามารถ 

เพราะไม่มีใครที่เก่งไปทุกเรื่อง และไม่มีใครที่ทำทุกเรื่องได้ อย่าต่อว่าพ่อแม่ว่า สู้พ่อแม่ของคนอื่นก็ไม่ได้ คำพูดนี้ เมื่อพูดออกไป ต่อให้ม้าฝีเท้าไวก็วิ่งตามไปเก็บกลับคืนมาไม่ทัน แล้วมันจะกลายเป็นตราบาปในชีวิตคุณไปทั้งชีวิต

2. อย่ๅโทษพ่อแม่ว่าจู้จี้จุกจิก

พ่อแม่เกิดมาก่อนเรา มีประสบการณ์มากกว่าเรา อย่าตะคอกท่าน เมื่อท่านโทรถามว่าอยู่ไหน ทำอะไร ให้กลับบ้านเร็วๆ  เพราะคนที่รักเราจริงเท่านั้นที่จะจู้จี้ในเรื่องนี้กับเรา พ่อแม่ไม่มีทางจู้จี้กับคนที่ไม่ใช่ลูกหลานของ ท่านแน่นอน

3. อย่ๅโทษพ่อแม่ ที่ท่านบ่น

ที่บ่นว่าไม่ใช่เพื่อตัวท่านเองแต่ เป็นเพราะเพื่อเรา ไม่มีพ่อแม่คนไหนที่ไม่รักลูกของตนเอง ไม่มีพ่อแม่คนไหนที่ไม่อยากให้ลูกเจริญก้าวหน้า

4. อย่ๅโทษพ่อแม่ว่าชักช้า

ยามพ่อแม่แก่เฒ่า อย่าด่าทอว่าท่านทำอะไรชักช้า หากเรายังไม่เคยเป็นพ่อแม่ เราไม่มีทางรู้เลยว่าคนเป็นพ่อแม่ต้องใช้ความรักความอดทนมากเพียงใดในการสอนให้เราเดิน สอนให้เรากิน ยามที่ท่านหนุ่มสาว ท่านทุ่มกำลังแรงกายเพื่อพวกเรา มาบัดนี้ร่างกายจึงทรุดโทรม หากวันหนึ่งพ่อแม่แก่ชราลง กำลังวังชาเริ่มเสื่อมถอย จงจำไว้ เห็นพ่อแม่ในวันนี้ ดุจเห็นตนเองในวันข้างหน้า เรื่องกตัญญู ต้องรีบลงมือทำ

5. อย่ๅโทษพ่อแม่ ยามท่านป่วยไข้

ไม่ว่าพ่อแม่จะยุ่งเพียงไร จะดึกดื่นเพียงไหน จะฝนตกแดดออกปานใด พอเราเจ็บไข้ท่านจะละทิ้งการงานในทันที ท่านจะพาเราไปหาหมอในทันที  ท่านจะหาวิธีเยียวยาให้เราหายป่วย เราทำเหมือนที่ท่านทำให้เราได้มากน้อยเท่าไหร่ ดังนั้นในวันที่ท่านป่วยไข้เราต้องดูแลท่านให้ดีที่สุด

 

ขอบคุณเรื่องราวจาก : รับวัยว้าวุ่น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น