พรจากพ่อแม่ ประเสริฐยิ่งนัก ผู้ที่บูชาพ่อแม่จะเกิดโชคลาภปาฏิหาริย์อยู่เสมอ - HotNews

พรจากพ่อแม่ ประเสริฐยิ่งนัก ผู้ที่บูชาพ่อแม่จะเกิดโชคลาภปาฏิหาริย์อยู่เสมอ

 

“พรจากพ่อแม่” ประเสริฐยิ่งนัก ผู้ที่บูชาพ่อแม่จะเกิดโชคลาภปาฏิหาริย์อยู่เสมอ…

มีครูบาอาจารย์ท่านหนึ่งได้สอนไว้ว่า การที่จะทำให้ตนเองนั้นมีความสุข ความเจริญก้าวหน้าในอาชีพการงาน เงินทองล้นเหลือ ครอบครัวมีความสุข ความสัมพันธ์กับคนรอบข้างดี  สิ่งแรกที่จะต้องทำ ถือเป็นพื้นฐานสำคัญก่อนที่จะไปสร้างบุญที่ไหนก็ตาม ให้สร้างบุกับพระอรหันต์ในบ้านเสียก่อน นั้นก็คือ “พ่อแม่ผู้ให้กำเนิดเรามา”

เพราะคนที่จะเจริญได้นั้นต้องเป็นผู้มีความกตัญญู นอกจากกตัญญูแล้วต้องมีกตเวที คือตอบแทนท่านด้วยเท่าที่เรามีกำลัง สำหรับคนที่ชีวิตมีปัญหามากๆ คนเหล่านั้นมักเป็นผู้ละเลยไม่ดูแลพ่อแม่เท่าที่ควร เป็นคนที่ดีกับคนอื่น ให้กับคนอื่นได้หมดแต่กับพ่อแม่กลับทำดีด้วยไม่ได้ ให้ท่านไม่ได้เห็นคนอื่นดีกว่าท่าน

ถึงแม้ท่านอาจจะเป็นคนที่มีกรรมเลี้ยงดูเรามาอย่างไม่ดีเพียงใด สิ่งที่คนเป็นลูกต้องทำคือให้อโหสิกรรมกับพ่อแม่ได้ทุกเรื่อง  ที่เป็นเช่นนั้นเพราะเวรกรรมที่ผูกพันกันมา อโหสิกรรมเสีย จะได้ให้ผลบุญทีทำร่วมกันมาส่งผลกับชีวิต และถ้าอยากดวงดีให้ตอบแทนผู้มีพระคุณ 2 ท่านนี้อย่างเต็มกำลัง อย่างเต็มใจ

“พรใดก็ตามในโลกนี้ไม่ศักดิ์สิทธิ์และให้ผลเร็วเท่ากับพรที่มาจากปากและหัวใจของพ่อแม่”

สำหรับคนที่ติดขัดอะไรมากๆ ให้ล้างเท้าพ่อแม่และขออโหสิกรรมท่านเสียก่อน ชีวิตท่านจะเปลี่ยนไป สำหรับผู้ที่พ่อแม่เสียชีวิตไปแล้ว ให้หมั่นทำบุญอุทิศบุญไปให้ท่านอย่าได้ขาด

 

วิธีทำบุญกับพ่อแม่ (พระในบ้าน)

1. ดูแลปรนนิบัติท่าน

ทำอาหารให้ท่านกินเพียบพร้อมสมบูรณ์ หลายคนทำกับข้าวไปวัด แต่ไม่เหลือกับข้าวไว้ให้พ่อกับแม่กินเลย พระท่านว่านอกจากจะไม่ได้บุญแล้วยังจะได้บาปอีกด้วย  ก่อนจะเอาอาหารไปทำบุญที่วัดพระท่านสอนว่าให้แบ่งกับข้าวไว้ให้พอกินกับคนใน บ้านก่อน ค่อยแบ่งมาทำบุญ อย่างนี้ถึงจะได้บุญ

2. ซื้อของกินของใช้ที่จำเป็นหรือที่ท่านชอบให้ท่านตามกำลังของคุณ

วิธีนี้นอกจากจะได้บุญแล้ว พ่อแม่ย่อมอวยพรให้คุณอีกด้วย  อยากได้อะไร ประสบความสำเร็จแบบไหนให้ขอพรท่านเลย พรจากปากพ่อแม่ศักดิ์สิทธิ์มาก ถ้าไม่เชื่อต้องลองทำดู แล้วชีวิตคุณจะเปลี่ยนไปในทิศทางที่ดี

3. ในการอุทิศบุญแผ่เมตตาทุกครั้ง ให้อุทิศบุญหรือเชื่อมบุญส่งให้พ่อกับแม่ก่อน

พรจากพ่อแม่ศักดิ์สิทธิ์มาก จะยิ่งมีพลังส่งเสริมให้ประสบความสำเร็จได้เร็วยิ่งขึ้น เพราะอย่างนี้ในการอุทิศบุญแผ่เมตตาทุกครั้ง พระท่านจึงให้อุทิศบุญหรือเชื่อมบุญส่งให้พ่อกับแม่ก่อนด้วยบทอุทิศบุญที่ว่า

อิ ทัง เม มาตาปิตูนัง โหตุ สุขิตา โหนตุ มาตาปิตะโร
ขอส่วนบุญนี้จงสำเร็จแก่มารดาบิดาของข้าพเจ้า
ขอให้บิดามารดาของข้าพเจ้าจงมีความสุข

 

ดูแลท่านอย่างดี พร้อมสมบูรณ์ทุกวันแล้ว จึงค่อยไปบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์อื่นๆ หากไม่บูชาพ่อแม่ ไม่ตอบแทนพระคุณและทำสิ่งที่ไม่ดีกับท่านทั้งกาย วาจา ใจ บอกได้คำเดียวว่า ต่อให้พบสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่สุดตรงหน้าก็ยากที่จะได้

สำหรับใครที่พ่อแม่ล่วงลับไปแล้วให้สร้างบุญอุทิศให้กับท่าน  ให้เจาะจงระบุชื่อท่านด้วยรวมถึงพ่อแม่ในอดีตชาติที่เราไม่รู้ว่าเป็นท่านใดบ้าง ให้กล่าวรวมๆ ไปว่า “และพ่อแม่ บรรพบุรุษในทุกภพชาติ”  ครูบาอาจารย์ท่านบอกว่าใครได้ทำ และทำบ่อยๆ จะเปิดทางบุญทั้งหมด ปิดกรรมไม่ดีหนุน ให้บุญนั้นส่งผลได้อย่างเต็มที่

ขอบคุณเรื่องราวจาก :  พระเกจิอยุธยา

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น