จุดเริ่มต้นของการคุกเข่าขอแต่งงานมาจากไหน? - HotNews

จุดเริ่มต้นของการคุกเข่าขอแต่งงานมาจากไหน?

จุดเริ่มต้นของการคุกเข่าขอแต่งงานมาจากไหน? 

การคุกเข่าขอแต่งงานเป็นเรียกว่าเป็นประเพณีไปแล้วทั่วโลก เพียงแค่คนใดคนหนึ่งลุกเข่าลง ก็สื่อความหมายให้คนโดนยิ้มไปได้หรือคนที่เห็นก็ต่างจับตามองสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว หากมองอย่างผิวเผินมันอาจจะเป็นแค่ท่าที่มุมเหมาะสมสำหรับการสวมแหวนให้กับอีกฝ่ายได้อย่างพอดีและสวยงาม 

มีข้อมูลจาก Engagement Ring Bible ที่พยายามมองหาถึงที่มาของการคุกเข่าขอแต่งงานและได้อธิบายไว้ว่า จุดเริ่มต้นอาจจะย้อนไปในยุคของอัศวินอันทรงเกียรติตั้งแต่ช่วงยุคกลาง (Medieval) ซึ่งเป็นภาพปกติที่จะเห็นว่าผู้ชายนั้นคุกเข่าหนึ่งข้างให้แก่ฝ่ายหญิงที่คาดเดาไว้มาจากการที่อัศวินจะคุกเข่าต่อเจ้านาย ขุนขาง หรือผู้สูงศักดิ์ทั้งหลาย เพื่อเป็นการแสดงความเคารพ ความภักดี และยังมีความเกี่ยวเนื่องการศาสนาในสมัยนั้นอีกด้วย

จากสามารถตีความหมายได้ว่า เมื่อผู้ชายได้คุกเข่าต่อหน้าหญิงที่รัก นั้นหมายถึงเขาได้ให้คำมั่นสัญญาว่าจะจงรักภักดีต่อเธอ ประกาศความรักที่กำลังจะเริ่มต้นและความรักที่ยั่งยืนภักดีตลอดไป 

ยิ่งรู้ที่มาแบบนี้แล้วยิ่งรู้สึกโรแมนติกเข้าไปอีก ยินดีให้กับทุกคู่เลย ส่วนใครที่กำลังรอความโรแมนติกแบบนี้อยู่ INN ขอเอาใจช่วยวันนั้นต้องมาถึงอย่างแน่นอน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น