แลนด์มาร์คแห่งใหม่ นทท. แห่ชม-เซลฟี่ ทุ่งดอกดาวเรือง สร้างรายได้หลักแสนต่อปี - HotNews

แลนด์มาร์คแห่งใหม่ นทท. แห่ชม-เซลฟี่ ทุ่งดอกดาวเรือง สร้างรายได้หลักแสนต่อปี

 

สุโขทัย นักท่องเที่ยว แห่ชมทุ่งดอกดาวเรืองใหญ่ที่สุดในจังหวัด แลนด์มาร์คนิยมถ่ายเซลฟี่ ทั้งสร้างรายได้เกษตรกรหลักแสนต่อปี

20 ม.ค. 66 – ที่หมู่ 1 ต.ปากแคว อ.เมือง จ.สุโขทัย พื้นที่ปลูกดอกดาวเรืองแหล่งใหญ่ที่สุดในสุโขทัย ขณะนี้ดอกดาวเรืองกำลังบานเหลืองอร่ามเต็มท้องทุ่ง

ช่วยดึงดูด นักท่องเที่ยว ประชาชน ผู้คนที่สัญจรผ่านไปมา ให้ต้องแวะจอดรถเดินลงไปเซลฟี่เก็บภาพความสวยงาม โดยเฉพาะในช่วงเช้าและยามเย็นที่มีแดดอ่อนๆ เพิ่มสีสันการท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก

นางปิ่น นาครินทร์ อายุ 67 ปี เจ้าของสวนดอกดาวเรือง หมู่ 1 ต.ปากแคว บอกว่า มีอาชีพทำนาข้าว สลับกับทำสวนดอกดาวเรือง ปลูกมานานกว่า 10 ปีแล้ว โดยปีนี้ปลูกทั้งหมด 11 ไร่ เริ่มตัดดอกกันในช่วงเดือนมกราคมถึงกุมภาพันธ์ ส่งขายปากคลองตลาด กรุงเทพฯ และช่วงที่ดาวเรืองกำลังออกดอกสวยงาม ก็จะมีผู้คนแวะเข้ามาถ่ายรูปกันจำนวนมากทุกปี

สำหรับทุ่งดาวเรือง หมู่ที่ 1 ต.ปากแคว อ.เมือง ถือเป็นพื้นที่แหล่งใหญ่ที่สุดใน จ.สุโขทัย ที่มีการปลูกดอกดาวเรืองกันมากเกือบ 100 ไร่ เพื่อส่งขายพ่อค้าที่กรุงเทพฯ สร้างรายได้ให้เกษตรกรแต่ละครอบครัวถึงหลักแสนต่อปี รวมทั้งยังเป็นแลนด์มาร์ค นักท่องเที่ยวนิยมมาเซลฟี และมีคู่รักหนุ่มสาวพากันมาถ่ายภาพพรีเวดดิ้งไว้โชว์ในงานแต่งด้วย

ที่มา : www.khaosod.co.th

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น