หนุ่มเมาคลั่งเผาบ้านวอด 2 หลัง อ้างแค้นที่แม่ไม่รัก-ถูกเมียทิ้ง - HotNews

หนุ่มเมาคลั่งเผาบ้านวอด 2 หลัง อ้างแค้นที่แม่ไม่รัก-ถูกเมียทิ้ง


 วันที่ 18 ม.ค.64 เวลาประมาณ 17.40 น. ร้อยตำรวจโท วัชญานนท์ ศรกาดำ พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรอินทร์บุรี จังหวัดสิงห์บุรี ได้รับแจ้งเหตุเพลิงไหม้บ้านเรือนประชาชนบริเวณใกล้เคียงวัดประสาท ม.4 ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี จึงประสานรถดับเพลิงจากเทศบาลตำบลอินทร์บุรี อบต.อินทร์บุรี และเทศบาลตำบลทับยา มาระงับเหตุเพลิงไหม้ดังกล่าว

ที่เกิดเหตุ พบไฟกำลังไหม้บ้าน 2 หลัง ลักษณะเป็นบ้าน 2 ชั้น ชั้นล่างเป็นปูน ชั้นบนเป็นไม้ ซึ่งอยู่ติดกันคือบ้านเลขที่ 31/1 และ 31/2 ม.4 ต.อินทร์บุรี อ.อินทร์บุรี จ.สิงห์บุรี และไฟได้ลุกลามไปยังบ้านเลขที่ 25/2 ซึ่งอยู่ใกล้เคียง เจ้าหน้าทีดับเพลิงสามารถสกัดเพลิงไว้ได้ โดยเสียหายเล็กน้อย ใช้เวลาเกือบ 1 ชั่วโมง สามารถควบคุมเพลิงไว้ได้ สอบสวนทราบว่า บ้านเลขที่ 31/1 เป็นบ้านของ นางสวิง คำจันทร์ทึก อายุ 54 ปี และบ้านเลขที่ 31/2 เป็นของ นางสาว กาญจนา ม่วงกร ซึ่งเป็นลูกสาวของ นางสวิง สำหรับผู้ก่อเหตุที่วางเพลิงเผาบ้านนั้น เป็นลูกชายของ นางสวิง ชื่อ นาย เจษฎา  ม่วงกร อายุ 33 ปี และเป็นพี่ชายของ น.ส.กาญจนา เมื่อ นางสวิง มาเห็นบ้านตนเองเหลือเพียงตอตะโก ถึงกับร้องไห้ฟุบลงกับพื้นถนน

จากการสอบถาม ชาวบ้านใกล้เคียงผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ได้เห็นควันไฟจากบ้านของ นางสวิง จึงรีบวิ่งตะโกนบอกคนแถวบ้านว่าไฟไหม้ๆ  ซึ่งในขณะนั้น นางสวิง กำลังขายของอยู่ที่ตลาด คนข้างบ้านจึงออกมาดูและโทรเรียกรถดับเพลิงและคว้าถังดับเพลิงมาช่วยแต่ไม่ทันเนื่องจากด้านบนของบ้านต้นเพลิงเป็นไม้ ไฟจึงโหมลุกไหม้อย่างรวดเร็ว โดยชาวบ้านละแวกนั้นเล่าว่า นายเจษฎา หรือ นายมืด เป็นคนเผาบ้านแม่ตนเอง โดยตอนเช้า นายมืด ได้โวยวายคนเดียวด้วยความมึนเมา ซึ่งพฤติการณ์ของ นายมืด คือชอบทำร้ายคนในครอบครัว เคยเรียกตำรวจมาจับไปครั้งหนึ่งแล้วไม่นาน วันนี้ก็มาก่อเหตุเผาบ้านแม่ตนเอง และลุกลามไปยังบ้านน้องสาว โดยอาศัยจังหวะที่ไม่มีใครอยู่  และในขณะที่เพลิงกำลังลุกไหม้นั้น นายมืด ได้กระโดดหนีแต่ชาวบ้านคว้าตัวจับไว้ได้ทัน

เจ้าหน้าที่สอบปากคำ นายมืด ได้รับสารภาพว่าเผาบ้านตนเองจริง โดยดูดน้ำมันจากรถจักรยานยนต์ มาราดในห้องนอนและจุดไฟเผา สาเหตุเกิดจากการแค้น นางสวิง แม่ของตน โดนอ้างว่าแม่ตนเองทำให้ภรรยาหนีไป แม่ไม่รัก ไม่เข้าใจ และชอบด่าตนจึงโกรธแค้น และอาศัยจังหวะที่ไม่มีใครอยู่บ้านก่อเหตุวางเพลิงดังกล่าว เจ้าหน้าที่ฯ จึงควบคุมตัว นายมืด เพื่อดำเนินคดี ซึ่งหลังจากเพลิงสงบ นายพชร จันทรเศธร นายกเทศมนตรีตำบลอินทร์บุรี สนง.ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสิงห์บุรี  ได้มอบชุดเครื่องนอนให้กับครอบครัว นางสวิง และให้พักที่บ้านญาติไปก่อนเพื่อที่จะหาทางช่วยเหลือต่อไป








ที่มา : https://www.sanook.com

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น