รมช.สธ. เผย ศบค.อนุมัติล็อกดาวน์ 5 จังหวัด สมุทรสาคร,ชลบุรี,ระยอง,จันทบุรี,ตราด - HotNews

รมช.สธ. เผย ศบค.อนุมัติล็อกดาวน์ 5 จังหวัด สมุทรสาคร,ชลบุรี,ระยอง,จันทบุรี,ตราด

 


รมช. สาธารณสุข เผย ศบค.รับข้อเสนอล็อกดาวน์ 5 จังหวัด ที่มียอดผู้ติดเชื้อโควิด-19 พุ่งสูง สมุทรสาคร-ชลบุรี -ระยอง -จันทบุรี -ตราด งดเดินทางเข้าออก อนุญาตเฉพาะเหตุจำเป็น

วันนี้ (4 ม.ค.) นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุขและรองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก สาธิต ปิตุเตชะ ระบุว่า ศบค.อนุมัติให้ล็อกดาวน์ 5 จังหวัดที่มีตัวเลขการแพร่ระบาดของโควิด19 จำนวนมาก และมีความเสี่ยงสูง ดังนี้ สมุทรสาคร, ชลบุรี, ระยอง, จันทบุรี, ตราด โดยของดเดินทางเข้า-ออก และอนุญาตเฉพาะจำเป็น โดยระบุว่า

“ผลการประชุม ศบค วันนี้”

ผมต้องขอบพระคุณท่านนายกรัฐมนตรี และ ที่ประชุม ศบค. ที่ตัดสินใจตามข้อเสนอแนะของผมและกระทรวงสาธารณสุข ในการที่จะ ล็อกดาวน์ 5 จังหวัดที่มีตัวเลขการแพร่ระบาด โควิด 19 จำนวนมากและมีความเสี่ยงสูง ได้แก่ สมุทรสาคร-ชลบุรี-ระยอง-จันทบุรี-ตราด

เราเข้าใจว่าทุกภาคส่วนได้รับผลกระทบ ทั้งความปกติสุขในชีวิตประจำวัน และทางเศรษฐกิจ

ประชาชนอาจไม่สะดวก รวมถึงข้อจำกัดในการเดินทาง และใช้ชีวิตปรกติ

แต่ถ้าไม่เลือกวิธีนี้ แทนที่เราจะได้รับผลกระทบระยะสั้นๆ แต่ถ้าเชื้อระบาดไปไกลในทุกจังหวัด และเอาไม่อยู่ เราจะได้รับผลกระทบระยะยาว และ ลำบากกันยาวนาน รวมถึงอาจโกลาหล กันทั้งหมด ในกรณีที่การระบาดเป็นไปในวงกว้างเกินการควบคุม

ผมไม่อยากให้เราต้องพบกับสถานการณ์แบบนั้นครับ ขอให้ทุกคนเข้าใจ ถึงปัจจัยหลายๆด้านที่รัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุข ต้องตัดสินใจ จะตำหนิ จะวิพากษ์วิจารณ์ อย่างไร ผมพร้อมรับคำวิจารณ์เหล่านั้น และพร้อมอธิบายครับ

ขอบพระคุณบุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน อสม. และประชาชนทุกคนครับ เราจะผ่านมันไปด้วยกันครับ"

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น