6 วิธีคิดที่ทำให้รวยขึ้น แก้ที่ต้นเหตุดีกว่า - HotNews

6 วิธีคิดที่ทำให้รวยขึ้น แก้ที่ต้นเหตุดีกว่า


วิธีคิดอย่างไรให้รวยหรือ การคิดให้รวย เป็นสิ่งที่ผู้ที่ปรารถนาในความรวยอาจจะเฝ้าถาม กับตัวเองว่าทำไมเราไม่รวยสักที เป็นเพราะอะไร ทำบุญมาน้อยหรือเปล่า หรือช่วงนี้ดวงไม่ค่อยดีหรือ สาเหตุในชีวิตอย่างอื่นอีกร้อยแปดพันเก้า บางคนไปหาปลายเหตุ

คือ ไปปรับเปลี่ยนฮวงจุ้ยบ้าน ไปเสริมศิริมงคล ให้กับตนเอง เช่าวัตถุมงคลที่เค้าว่าดี บูชาแล้วมีแต่โชคลาภ

แต่เวลากลับมาบ้านก็เครี ย ด เรื่องเงินเหมือนเดิม ผมคิดว่าเราต้องแก้ที่ต้นเหตุครับ

ถ้าเราไม่รวย ก็เป็นเพราะวิธีคิดของเรานั่นเอง วิธีคิดทำให้เรามีพลั ง ทำให้เราก้าวไปข้างหน้า ทำให้เราจนทำให้เรารวยได้ ทำให้เรามีความสุข และทำให้เรามีความทุกข์ ขึ้นอยู่กับวิธีคิดทั้งหมด

วันนี้ผมจะขอนำเสนอเรื่องราววิธีคิดอย่างไรให้รวยให้กับท่านผู้อ่ านได้ลองอ่ านดูนะครับ

คิดให้รวยประการที่ 1 : เราสามารถสร้างสรรค์ชีวิตของเราได้

หลายๆ คนมีความคิด ที่เชื่อว่าชีวิตของฉันปล่อยไปตามยถากรร ม ถ้าคุณต้องการชีวิตที่มั่งคั่งร่ำรวย คุณจะต้องคิดอย ากรวยก่อน เป็นประการแรก โดยที่คุณเหมือนเป็นคนขับเรือ อยู่กลางทะเล โดยควบคุมทิศทางเรือของคุณเอง

คุณสามารถคิดสร้างสรรค์ชีวิตของคุณได้ เป็นข้อหนึ่งของวิธีคิดอย่างไร ให้รวยต่อไปนี้ เป็นแบบฝึกหัดที่ผมอย ากให้คุณทำต้องทำ ผมคิดว่าแบบฝึกหัดนี้ จะสามารถเปลี่ยนชีวิตของคุณได้อย่างแน่นอน เป็นการคิดให้รวย อย ากให้คุณลองลงมือปฏิบัติดูครับ

– หยุดคิดถึงความย ากจนอีกต่อไป มันอาจจะทำย าก แต่ถ้าคุณอย ากรวยคุณต้องพย าย ามคิดแต่ความร่ำรวยในอนาคตของเรา
– หยุดคิดในทำนองว่า เราจะมีเงินได้อย่างไร เรามีความรู้น้อย เราการศึกษาต่ำ
– ฝึกคิดแง่บวก คิดดีในด้านสร้างสรรค์ พัฒนาในด้านที่เป็นไปได้ คือ ไม่ว่าคุณทำอาชีพอะไร ต้องคิดว่าคุณต้องทำได้ คุณต้องได้เงินและรวยได้ คุณต้องประสบความสำเร็จได้

คิดให้รวยประการที่ 2 : คิดอย่างมีเป้าหมาย ว่าเราต้องการอะไร

คุณต้องรู้สิ่งที่คุณต้องการก่อน แล้วจึงคิดที่จะทำให้ได้ สิ่งนั้นมา โดยกำหนดเป้าหมายที่จะให้ได้สิ่งนั้นเมื่อไรในอนาคตและ ต้องการจะได้มากน้อยแค่ไหน ตั้งใจอย่างมุ่งมั่นที่จะได้สิ่งนั้นมาภายในเวลาที่กำหนด เมื่อคุณต้องการสิ่งนั้น

โดยมีความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะก้าวไป สู่การมีเงินมีทอง มีฐานะดี มีความเป็นอยู่ดี เป้าหมายของคุณก็คือ ต้องการมีเงิน มีฐานะ และความเป็นอยู่ดี โดยคิดมุ่งหวังอยู่เช่นนี้ ตลอดเวลา เป็นการคิดให้รวยซึ่งถ้าเราอย ากรวยจริงๆ เราต้องทำได้

คิดให้รวยประการที่ 3 : ต้องรวยให้ได้ในชีวิตนี้

หลายๆ คนไม่เคยตั้งจุดมุ่งหมาย ว่าจะต้องรวยให้ได้ในชีวิตนี้ คนเราส่วนมากคิดดีอย่างมีเหตุผลว่าทำไมจึงอย ากรวย เพราะความร่ำรวยมีเงินมีทองนั้นหมายถึง การที่จะช่วยให้ชีวิตความเป็นอยู่ดีขึ้นในหลายๆ ด้าน แต่จริงๆ แล้วก็ไม่เสมอไป

เพราะถ้าหากมีเงินร่ำรวย แต่มาจนด้านสุขภ าพจิตและร่ างก าย เสียแล้ว เป้าหมายที่จะมีเงินร่ำรวยอย่างต่อเนื่องก็ต้องหยุดชะงัก ลงทันที ดังนั้น เป้าหมายที่สำคัญอีกประการหนึ่ง ที่ขาดเสียมิได้ก็คือ ต้องมีสุขภ าพดี อยู่เสมอด้วยเช่นกันสิ่งที่สำคัญอีกข้อหนึ่ง

ก็คือ คนส่วนมากไม่ได้ในสิ่งที่ตนต้องการ เป็นเพราะว่าพวกเขาไม่รู้แน่ชัดว่า สิ่งที่พวกเขาต้องการจริงๆ นั้นเป็นอะไร เป็นสิ่งใด ส่วนคนรวยนั้น จะรู้สิ่งที่เขาต้องการอย่างชัดเจน แล้วก็คิดมุ่งมั่นอยู่กับสิ่งที่เขาต้องการโดยไม่มีวันหยุด

เขาจะพย าย ามทำทุกวิถีทางที่จะให้ได้สิ่งที่เขาปรารถนาให้จงได้ แต่ไม่ได้ทำผิดกฏหมายและ ศีลธรรมความคิดให้รวยนั้น ไม่เหมือนกับความคิดไปเดินเล่นชิลล์ๆ พักผ่อนหย่อนใจ คือเราต้องคอยกำหนดจิตจดจ่ออยู่กับสิ่งที่ต้องการอันเป็นเป้าหมายอย่างมุ่งมั่น

และต่อเนื่อง ด้วยความพากเพียรพย าย ามอย่างไม่หยุด คุณต้องมีความเชื่ออยู่ในจิตใจว่าคุณต้องทำได้ แต่ถ้าไม่มีความตั้งใจมุ่งมั่นแน่วแน่วแล้ว การที่จะไปให้ถึงเป้าหมายที่คุณปรารถนนั้นก็เป็นไปได้ค่อนข้างน้อย ฉะนั้นต้องให้รวย คิดให้ออกมาอย่างชัดเจนเลยว่า เราจะต้องรวยให้ได้ในชีวิตนี้

คิดให้รวยประการที่ 4 : เชื่อในพลั ง ความคิดของตนเอง

หลายๆ ท่านในช่วงชีวิต ที่ผ่านมาอาจจะเคยคิดเล็ก คิดได้ก็ดี ไม่ได้ช่างมัน คิดไปเรื่อยๆ แต่ความลับของความร่ำรวยแท้จริงแล้วอยู่ที่ พลั ง อำนาจของความคิด ขึ้นอยู่กับผู้คิด คิดอย่างไรมักได้อย่างนั้น

บุคคลที่รู้จักใช้ความคิดหรือรู้จักคิด ย่อมใช้พลั ง อำนาจของความคิดเป็นพลั ง งานดึงดูดสิ่งที่ต้องการเข้ามาสู่ตนได้พลั ง ความคิดที่จะเกิดผลได้ เราจะต้องมีความเชื่อในความคิดของเราด้วย

ถ้าเราเองยังไม่เชื่อในความคิดของเรา ก็ป่ วยการที่จะให้คนอื่นมาเชื่อในความคิดของเราด้วย เราต้องเชื่อในตัวเรา เชื่อว่าเราทำสำเร็จ ทำสิ่งเล็กๆ ให้สำเร็จก่อน แล้วสิ่งๆ ใหญ่เราจะมีความมั่นใจว่าเราทำได้

คิดให้รวยประการที่ 5 : ไม่คิดถึงแต่ปัญหา แต่ให้คิดก้าวไปข้างหน้า

คนที่ยังไม่รวยสาเหตุหนึ่งคือ คอยคิดถึงแต่ปัญหา หากมีปัญหาก็ยอมแพ้ หยุดสู้ชีวิตกันต่อไป การที่จะร่ำรวยได้นั้น อาจจะไม่ง่ายนัก ไม่เหมือนกับการใช้ชีวิตไปเรื่อยๆ แต่หากเป็นการเดินทางที่ต้องพบกับอุปสรรคมากมาย ดังที่นักประพันธ์บางคนกล่าวว่า

ชีวิตเรานั้นใช่ว่าจะเดินอยู่บนกลีบกุหลาบ หากต้องเดินอยู่บนถนนที่ขรุขระ หรือมีขวากหนามบ้าง ชีวิตจึงจะมีรสชาติ เป็นคำกล่าวที่จริงทีเดียว คนที่จะมีเงินมีทองได้ต้องทำงานหนัก คนที่จะมีชื่อเสียงได้ต้องทำงานหนักเช่นกัน ไม่ใช่อยู่เฉยๆ แล้วจะได้เงินได้ทองมากองอยู่ตรงหน้า

ผู้ที่ประสบความสำเร็จทุกคน ล้วนแล้วแต่เป็นนักผจญภัยชีวิต ที่ยอดเยี่ยม ฟั นฝ่าอุปสรรคนานาชนิดมามากมาย กว่าจะมาถึงจุดนี้คือจุดที่มั่งมีเงินทอง มีชื่อเสียงคนที่ไม่ประสบความสำเร็จ เห็นอุปสรรคความย ากลำบากเข้าหน่อยก็เกิดความท้อใจ

พย าย ามหาทางหลีกเลี่ยงความย ากลำบากอยู่เสมอ ไม่เคยคิดกล้าที่จะฟั นฝ่าอุปสรรคความย ากลำบากนั้นเลยชอบความเป็นอยู่ที่ง่ายๆ สะดวกสบาย บุคคลประเภทนี้ย ากที่จะร่ำรวยและย ากที่จะประสบความสำเร็จมีชื่อเสียงได้คนรวยไม่มีความย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ ทั้งสิ้น

เห็นอุปสรรคเป็นสิ่งที่ช่วยพัฒนาให้มีพลั ง จิตที่กล้าแข้งอดทน และก่อให้เกิดประสบการณ์ ก่อให้เกิดปัญญาที่ช่วยให้รู้วิธีแก้ไขต่อไป ไม่ว่าอุปสรรคชนิดใดเข้ามาก็จะเอาประสบการณ์ และปัญญาในอดีตมาฟั น ฝ่าแก้ปัญหานั้นๆ ให้สำเร็จลุล่วงไปได้

คิดให้รวยประการที่ 6 : พย าย ามมองหาโอกาสอยู่เสมอ

คนที่ยังไม่รวยจะพย าย ามจ้องมองหา ปัญหาอยู่เสมอ ซึ่งในทางกลับกันคนรวยเป็นคนที่แสวงหาความรู้เพื่อพัฒนาตนอยู่เสมอ เป็นการเตรียมตัวรอโอกาสที่จะมาถึง เปรียบดังชาวประมงที่เตรียมใบเรือให้พร้อมอยู่เสมอพอลมมาก็แล่นเรือออกผจญภัยสู่ทะเลได้ทันที

การเตรียมความรู้ความสามารถให้พร้อมอยู่เสมอ เป็นการดีเมื่อโอกาสมาถึงก็สามารถตอบรับโอกาสนั้นได้ทันที คนที่ยังไม่รวยมักเป็นคนที่ชอบความสะดวกง่ายๆ สบายๆ ไม่คิดดิ้นรนเพิ่มเติมในชีวิต ไม่แสวงหาความรู้เพิ่มเติม ไม่เคยคิดถึงโอกาสที่จะเข้ามา

และคิดว่าชีวิตนี้ของตนเอง คงไม่มีโอกาสที่จะมีงานที่ดีกว่านี้ คิดว่าไม่มีทางที่จะมีเงินร่ำรวยอีกแล้ว จึงปล่อยชีวิตให้เป็นไปตามมีตามเกิดหรือตามยถากรรม ในโลกทางการเงิน ความกล้าเสี่ ย ง บางครั้งก็ทำให้ได้รับรางวัลของความกล้าเสียงได้อย่างคุ้มค่า

รางวัลที่สูงค่า ย่อมต้องกล้าสู้ความเสี่ ย ง ที่สูงด้วยเช่นกัน คนรวยมักเป็นผู้ที่กล้าเสียงเสมอคนรวย มักมีความคาดหวังต่อความสำเร็จ เขามีความมั่นใจต่อความสามารถของเขา มีความมั่นใจต่อความคิดสร้างสรรค์ตลอด และมีความเชื่อมั่นว่า สิ่งที่เขาทำต้องประสบความสำเร็จ

สมดังคำว่าคิดให้รวย แล้วมันจะรวยได้เองคนที่ยังไม่รวยมีความคาดหวัง ต่อความล้มเหลว เพราะเขาขาดความมั่นใจในตนเอง ขาดความเชื่อมั่นในความสามารถของเขา และคิดว่าสิ่งที่เขาทำคงเป็นไปไม่ได้ที่จะประสบความสำเร็จ เขาเชื่อว่าถ้าเขาทำไปจะต้องไม่ประสบความสำเร็จแน่นอน

สรุป

วิธีคิดอย่างไรให้รวยนั้น ก็คือการปรับความคิดของตนเอง ให้เป็นไปในทางบวก โดยให้มีความคิดลบอยู่น้อยที่สุด เพื่อเป็นแรงผลักดันให้กับชีวิตตนเอง เพราะคนคิดลบย่อมไม่มีแรงจูงใจใดๆ ที่จะทำให้สิ่งที่ตนทำประสบความสำเร็จได้

ถ้าเราอย ากรวยเราต้องปรับทัศคติ ในการเดินไปข้างหน้า อุปสรรคเป็นเหมือนย าชูกำลัง อย่าเห็นอุปสรรคเป็นเหมือนกำแพง ชีวิตที่ไร้อุปสรรคผมว่ามันจืดชืดนะครับ อย่างไรก็ตามการก้าวไปหาความรวย ก็อย่าลืมดูแล รักษ า สุขภ าพกันด้วยนะครับ

และความเครี ย ด หรือความคิดลบก็เกิดให้เกิดผลกระทบ ในร่างก ายได้นะครับ ฉะนั้นผลของการคิดลบ นั้นก็เป็นลบสมชื่อจริงๆ ครับ สำหรับวันนี้คุณผู้อ่ านก็ได้พอทราบ วิธีคิดอย่างไรให้รวยกันไปแล้วนะครับ ว่าต้องคิดบวกเป็นพื้นฐาน

ก็ลองนำไปปฏิบัติ กันดูนะครับ ขอให้คิดให้รวย มีเงินมีทองกันทุกท่านครับ

ขอขอบคุณ s m e h o w

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น