7 ลักษณะของคนเข้ามาหลอกใช้เรา หวังแค่ผลประโยชน์ - HotNews

7 ลักษณะของคนเข้ามาหลอกใช้เรา หวังแค่ผลประโยชน์

 

เขาเพียงเข้ามาคบเพราะว่า ต้องการหลอกใช้เธอหรือเปล่า รู้เท่าทันก่อนที่จะถลำตัวมากไปกว่านี้เถอะเคยมีใครมาเตือนคุณบ้างไหม ว่าเขาที่คุณกำลังคุย คบหาอยู่นั้น เขาแค่ต้องการใช้ประโยชน์จากคุณหรือ ว่าหลอกใช้คุณอยู่นะ เอ๊ะ…นี่มาใส่ร้า ย เขามากเกินไปหรือเปล่าล่ะเนี่ย?

แต่บางครั้งเราก็ควรฉุกคิดเอาไว้บ้างก็ดีนะคะ ว่าเขามีพฤติกรร ม ที่เข้าข่ายแบบนี้หรือไม่คงต้องมาวัดใจกันหน่อยแล้ว ว่าเขาจะมาหลอก มาปอกลอกคุณจริงๆ หรือเปล่านะ

1. ชอบฝืนใจ บังคับคุณ

คนที่เอาแต่ใจ มักจะชอบบังคับคนอื่น ไม่ค่อยเกรงใจใคร โดยเฉพาะกับคนยอมเขารักเขาเนี่ยเขายิ่งได้ใจสุดๆ ไปเลย ซึ่งถ้าจะทำแบบนานๆ ที ไม่บ่อยเนี่ยก็ยังพอเข้าใจให้อภัยกันได้นะ

แต่หนักมากๆ ชนิดที่บังคับ ฝืนใจ ไม่ให้ทำอะไรกระดิกตัวไปไหนตามใจชอบนี่มันก็ใช่แล้วล่ะ เธอเธอเป็นคน มีชีวิตจิตใจ ไม่ใช่สิ่งของหรือสัตว์เลี้ยงที่จะต้องทำตามใจเขาไปเสียทุกอย่ างนะ จะอยู่กับความที่มีเป็นจอม เ ผ ด็ จ ก าร เนี่ยแน่ใจเหรอ ว่าคนรักกันจริงจะทำแบบนี้กันน่ะ

2. ชอบใช้ให้ทำอะไรแทนเสมอๆ

ถ้าไม่ใช่คนขี้เกียจ รักสบายแล้ว เขาอาจจะเห็นคุณ ว่าง่าย ใช้อะไรก็ทำให้ คงจะดีถ้าให้คุณทำอะไรให้คอยบริการรับใช้ตลอดเลยเนี่ย โอ้ย…เห็นเป็นสาจ๋าคนรับใช้หรือยังไงกันค๊า???

มันไม่ใช่แล้วล่ะม้างงง เพราะผู้ชายที่มีความเป็นสุภาพบุรุษแล้วเนี่ย เขาจะมีความเกรงใจคนอื่นเสียมากกว่า ยิ่งกับคนที่เขารักด้วยแล้วเค้าจะยิ่งบริการดูแล ไม่ให้ต้องเหนื่อยและลำบากต่างหากล่ะ

ยุคนี้คนเราควรดูแลตัวเองให้ได้ดีก่อน แล้วค่อยให้ความช่วยเหลือคนอื่นเป็นน้ำใจต่างหากล่ะถึงจะน่าคบหาดูใจกัน ขืนให้เขาใช้เราจนเคยตัวแบบนี้แล้วล่ะก็ คงได้รับใช้ตลอดชีวิตไปอย่ างแน่นอนเลย

3. เห็นแก่ตัวเอาแต่ได้ตลอด

คนแบบนี้เค้าจะไม่เคยเสียสละอะไรให้คุณ ได้ประโยชน์กว่าเขาเลย โดยเฉพาะถ้ามีอะไรดีๆมาเขาก็จะต้องเลือกของที่ดีสุด ของที่ชอบสุดให้กับตัวเองก่อนเสมอ ส่วนคุณก็อาจจะไม่ได้หรือได้ในสิ่งที่ด้อยกว่าเขาตลอด โดยที่ไม่มานั่งสนใจหรอก ว่าคุณเป็นพิเศษนะ

ควรได้สิ่งที่ดีๆ ก่อนเพราะว่า เขารักคุณนะ เรียกได้ว่ามีนิสัยตัวร้า ย มากกว่านิสัยพระเอกเลยล่ะ ยิ่งถ้าปล่อยให้เขา คุ ก ค าม ทาง เ พ ศ ด้วยอีกนะคนแบบนี้ ยิ่งเห็นแก่ตัว ก ด ขี่ ทางเพ ศ สุดๆ ได้เสียเปรียบเต็มประตูอย่ างแน่นอน มีสติหน่อย อย่ าไปยอมให้มีวันนั้นเลยเชียวนะ

4. ปากหวานอ้อนเก่งย ามต้องการประโยชน์

ตอนนี้แฮชแท๊ก เกาะขอบโต๊ะ กำลังดังค่ะ เข้ากับประเด็นนี้เลยพอดี คือในย ามที่เรามีประโยชน์กับเขาและเขาต้องการความช่วยเหลือ จากเรา อย่ างเช่น ช่วยทำการบ้าน รายงานหรือทำอะไรอื่นๆ ให้และอาจจะรวมถึงเรื่องขอยืมเงินทอง

สิ่งของด้วยจะเป็นช่วงเวลาที่เขาทำตัวได้น่ารักน่าชัง อยู่ในโอวาทพูดจาน้อบน้อมอ่อนหวาน ให้ทำอะไรก็ทำ ว่าง่ายไปเสียหมด ถ้าคนที่เขาไม่ได้คบกันด้วยผลประโยชน์คบกันด้วยใจจริงๆเนี่ย เขาไม่ได้มาทำดีด้วยในย ามต้องการความช่วยเหลือแบบนี้เสมอไปหรอกนะ ถ้าเขา ดีกับเราเฉพาะเวลาแบบนี้ก็นับว่าเข้าข่ายแล้วล่ะ

5. ย ามเราเดือดร้อนก็ไม่เห็นหน้าเลย

และกลับกันในย ามที่เราต้องการความช่วยเหลือเพราะเดือดร้อนบ้างเนี่ย จะหาตัวเขาย ากเสมอเลย ไปอยู่ไหนก็ไม่รู้ ติดต่อหาก็ลำบาก ไม่เคยเลยที่จะเป็นพระเอกขี่ม้าขาวมาช่วยย ามเดือดร้อนไม่ทำตัวเป็นฮีโร่ให้ชื่นใจเลยสักครั้งอีก

จนเราอาจจะต้องไปขอความช่วยเหลือ จากคนอื่นแทนจะกลับมาอีกทีก็ตอนที่ปัญหาของเราจบไปแล้ว หรือถ้าเล วร้า ย กว่านั้น เขาก็รู้แหละว่ามีปัญหา แต่เขาก้ยังเลือกที่จะเมินเฉยไม่ยื่นมือเข้ามาช่วยเขามาช่วยเอง

ถ้าจะคบถึงขั้นเป็นคู่รักคู่ชีวิตแต่ไม่ช่วยเหลือกันย ามเดือดร้อนเลยเนี่ย จะมีเขาไปทำไมกันล่ะ

6. โกรธ งอนใส่ ย ามไม่ได้ดั่งใจ

เขาว่า…ถ้าจะดูธาตุแท้ของคน ให้ดูตอนที่เขาโกรธ และตอนที่เสียผลประโยชน์นะถ้าเขา เป็นคนที่จิตใจไม่ดี นิสัยแ ย่ ๆ มักจะเปิดเผยออกมาในย ามที่โกรธ และโดนขัดใจนี่แหละ ถ้าเขาฟาดงวงฟาดงา โกรธเป็นฟืนเป็นไฟ หรือแม้กระทั่งกรนด่าออกมาแบบไร้เหตุผล

คุณต้องเป็นฝ่ายยอมเขา เสมอเท่านั้นก็ถือว่า ใช้ไม่ได้แล้วล่ะนะ ให้รักแค่ไหนแต่เอาแต่ตัวเอาแต่ใจขนาดนี้ ก็อยู่ด้วยกันย ากเกินไปแล้วล่ะเธอ ผู้ชายที่ดีไม่ควรจะทำให้เธออยู่ด้วยแล้วต้องลำบากใจหรือ ว่าเสียน้ำตาหรือเปล่าล่ะ?

7.หมดประโยชน์ก็ทิ้ง

เมื่อคุณไม่ยอมเขา ขัดใจเขาบ่อยๆ เข้า คุณก็จะไม่มีความหมายอีกต่อไป คบไปก็ไม่มีประโยชน์นี่นะ ไม่มีความอาลัยอาวรณ์ ยินดียินร้า ย อะไรเกี่ยวกับตัวคุณอีกแล้วด้วย หรือว่าการทอดทิ้งเพราะคุณไม่สามารถช่วยเหลือเขาได้อีกแล้วโดยเฉพาะเรื่องเงินทอง

สิ่งของด้วยก็เช่นกัน เขาก็ไปหาคนอื่นที่สามารถให้เขาแทนได้ ยิ่งแสดงให้เห็นว่าคุณไร้ค่าทางความรู้สึกกับเขาจริงๆ มาถึงขนาดนี้ ก็ชัดเจนแล้วล่ะนะว่าเขาไม่ได้รักคุณ แค่มาหลอกใช้น่ะ

การที่คุณเป็นคนใจดี มากไป อาจจะโดนคนใจร้า ย หลอกใช้เอาได้นะคะการมีน้ำใจ เป็นสิ่งที่ควรทำ ก็อย่าให้มันเป็นการเสียสละจนกลายเป็นคนโ ง่ให้เขาหลอกใจต้องมาเจ็ บ ใจ เสียน้ำตากับคนที่เข้ามาหลอกเอาผลประโยชน์จากเราด้วย

ให้ชอบแค่ไหนก็อย่ าให้ความหลงใหล มาทำให้คุณ ต า มื ด บ อ ด ยอมทำเพื่อคนใจร้ าย แบบนี้เอาเลยนะคะ

ขอขอบคุณ k u m k o o m

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น