ฝากเตือนสติทุกคน ก่อนจะโทษใคร..เราพยายามที่สุดแล้วหรือยัง - HotNews

ฝากเตือนสติทุกคน ก่อนจะโทษใคร..เราพยายามที่สุดแล้วหรือยัง

 

เราเสียเวลาไปกับเรื่องที่ไร้ส าระและไม่มีประโยชน์ เมื่อผ่านไปนานวัน เราจึงไม่มี แก่ น สา ร อะไรในชีวิตในขณะที่เราเปิดเพจดูว่าดาราคู่นั้นเลิกกันจริงมั้ย..?

เพื่อนเรากำลังโพ ส ต์ข าย กระเป๋ามือสอง ที่รับมาจากตลาดข าย ส่ง ได้กำไรใบกำไร 400 ในขณะที่เรานั่งตั้งวงกับเพื่อนๆ หลังเลิกงานเพื่อนที่ทำงานไปเปิดแผงข าย แว่นที่ตลาดนัด 5 ทุ่มเรา ” เ ม า “ ขับรถกลับบ้าน โดนด่านไป 5 พัน…!! 5 ทุ่มเพื่อนเก็บแผงกลับบ้าน

ได้กำไรจากข าย แว่น 5 พัน…!! ในขณะที่เราติดตามเรื่องดราม่ า ตามทุกช่องข่าวเปิดทุกเพจ ไล่คอมเมนต์ตอบโต้ฝ่ายตรงข้าม ทุกโพสกับใครก็ไม่รู้ในเพจ เพียงเพราะความคิดเห็นไม่ตรงกัน ในขณะที่ที่เรากำลังพิมพ์เถียง…!!

เสียเวลาไปครึ่งวัน เพื่อนได้ใช้เวลาทำงานที่หัวหน้ามอบหมาย เสร็จแล้ว และใช้เวลาว่างพิมพ์ตอบลูกค้า ที่สั่งน้ำหอมได้กำไรมา 3 พันเพื่อนพิมพ์ลงเพจซื้อข าย หาช่องทางข าย รองเท้าผ้าใบออนไลน์ โพ ส ต์ข าย แป็บเดียวกำไร 180 บาท

ในขณะที่เรา เอาแต่โพสบ่นว่าทำไมเงิน…ไม่พอใช้นี่เงินเดือนหรือเงินทอน เพื่อนคนเดิม…!! กำลังเอาเงินกำไรเดือนนี้ 4 หมื่นกว่าเข้าบัญชีในขณะที่เราตามแสดงความคิดเห็นทุกประเด็น ตามเพจต่างๆ เพื่อนเราใช้อินเตอร์เน็ต

สำรวจดูว่าตลาดนัดไหนคนเดินเยอะ จะได้ติดต่อเอากระเป๋ารองเท้าไปลง มองออกหรือยัง… ทำไมชีวิตไม่ดีเหมือนคนอื่น…? บางครั้งก็เพราะทำตัวเองทั้งนั้นแหละ คนอื่นเขาไม่ได้เก่งกว่าเราหรอกเราต่างหาก ที่เลือกใช้ชีวิตแบบนี้เอง

สุดท้ายเราก็โทษคนอื่น…

โทษโชคชะตา แต่ไม่โทษตัวเองพอเพื่อนได้ เลื่อนตำแหน่ง ก็หาว่า… เ ลี ย เ จ้ า น า ยพอเพื่อนออกรถใหม่ ก็แซะว่า… ได้โบนัสเยอะเพื่อนชวนข าย ของ ตลาดนัด

บอก… ไม่มีเวลาเพื่อนบอกรับไป ข าย ออนไลน์สิ โอ๊ย…!! ฉันโพ ส ต์ไม่เป็นหรอกไม่เคยข าย ของ…!! สุดท้ายชีวิตเรากับเพื่อนก็ค่อยๆ ห่างออกจากกันคนนึงมีชีวิตดีๆ ขึ้นทุกวัน คนนึงนั่งโทษโชคชะตาตัวเองต่อไปเราจดจ่ออยู่กับเรื่องที่ไม่มีประโยชน์กับชีวิต

ชีวิตเราก็จะมีแต่อะไร ที่ไม่มีประโยชน์เลิกโทษคนอื่น… เลิกจับจ่องที่คนอื่น…!! แล้วสนใจตัวเองได้แล้ว ชีวิตดีๆ จะได้เกิดกับตัวเองเสียที คนล้มเหลว สนใจแต่เรื่องไม่มีประโยชน์ทั้งชีวิต ก็เลยมองไม่เห็นโอกาสที่อยู่รอบตัวคนสำเร็จ

มองหาแต่ช่องทางทำมาหากินทั้งชีวิต ก็เลยมองเห็นทุกปัญหาเป็นโอกาสนั่งก้มหน้า อ่ าน แต่ ด ร า ม่ า… เงยหน้ามาอีกที เพื่อนเป็นผู้จัดการ แล้วมัวแต่พูดถึงเรื่องชาวบ้าน…

เผลออีกที่ เพื่อนเปิดกิจการเป็นของตัวเองไปแล้วก้มหน้าก้มตาพิมพ์ นั่งเถียงกับทุกคนที่ไม่เห็นด้วย กับคอมเมนต์ของตัวเอง สักวันหนึ่ง..!! เงยหน้าขึ้นมาจะถูก ” ไ ล่ อ อ ก “ …!!

เชื่อเถอะว่า… ไม่มีอะไร ” เ จ็ บ ป ว ด “ เท่ากับการที่ อายุ 40-50 เพื่อนมีชีวิตที่มั่นคงหมด ครอบครัวเพื่อนอยู่สุขสบาย มีบ้าน มีรถมีเวลาใช้ชีวิตอยู่กับครอบครัว มีเวลาดูแลพ่อแม่แต่เรายังต้องก้มหน้าก้มตาทำงานต่อไปอย ากมีชีวิตแบบไหนเลือกเอาเอง… ตัวใครตัวมันอยู่แล้ว

ขอขอบคุณ คุณ สิริทัศน์ สมเสงี่ยม

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น